Phòng Tránh U Mỡ Ở Chó: Những Sai Lầm Tiền Mất Tật Mang – Pethealth

Triệu chứng bệnh u mỡ ở chó

Phòng tránh u mỡ ở chó là việc không quá khó thực hiện. Dựa vào những triệu chứng và dấu hiệu của bệnh u mỡ sẽ có cách phòng tránh u mỡ ở chó hiệu quả.

Nếu chưa tìm kiếm được cho mình cách phòng tránh hiệu quả, dưới đây chính là một vài cách được chia sẻ bởi đội ngũ chuyên gia đến từ PetHealth.

Bệnh u mỡ ở chó là gì?

Bệnh u mỡ ở chó là một lớp chất béo tích tụ dần dần dưới da, nằm giữa da và lớp cơ. Chúng thường xuất hiện nhất ở cổ, lưng, vai và phần đùi của chó. Chúng cũng có thể phát triển ở các bộ phận khác của cơ thể như ruột.

Phòng tránh u mỡ ở chó như thế nào?

Nếu người chủ nuôi thú cưng chủ quan, bệnh có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Do chủ quan với căn bệnh này ở thú cưng, nhiều chủ nuôi đã vô cùng hoảng sợ vì những hậu quả mà nó gây ra sau này.

Vậy cách phòng tránh u mỡ ở chó như thế nào mới hiệu quả? Bạn đã biết gì về loại u này ở chó? Và cách phòng tránh nào là phù hợp nhất?

Các khối u dưới da khác, chẳng hạn như khối u tế bào mast (dưỡng bào), có thể có bề ngoài giống một khối u  mỡ. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng mọi khối u đều được đánh giá riêng trong trường hợp một trong các khối u là ác tính.

Bạn sẽ cần phải tiếp tục theo dõi khối u mỡ của chó, chú ý bất kì thay đổi nào về kích thước số lượng vị trí. U mỡ ở chó là một căn bệnh tuy không quá nguy hiểm.

Nhưng bạn cũng nên lưu ý khi thấy cún cưng xuất hiện những triệu chứng và dấu hiệu dưới đây. Đó là cách tốt nhất bạn có thể bảo vệ sức khỏe cho bé thú cưng của mình.

Những dấu hiệu và triệu chứng của u mỡ là gì?

Có thể nói rằng những dấu hiệu và những triệu chứng của bệnh xuất hiện với những hình thức khác nhau. Dưới đấy chính là một số triệu chứng phổ biến như:

  • Ban đầu u mỡ xuất hiện dưới dạng một cục bướu mềm, tròn và không gây đau đớn dưới da.
  • Các khối u có thể hơi nhão hoặc như cao su, và có thể mềm hoặc cứng
  • Các khối u có thể bị dịch chuyển sang những khu vực xung quanh dễ dàng.
  • Có thể xuất hiện nhiều hơn một khối u.
  • Các khối u có thể gây đau đớn nếu chúng đè lên dây thần kinh hoặc nếu chúng có nhiều mạch máu bên trong.
  • Xuất hiện thường xuyên nhất ở cẳng chân, lưng và vùng cổ.
  • U mỡ thường đa dạng về kích cỡ nhưng hiếm khi lớn hơn 8 cm.
  • U mỡ có thể xuất hiện ở các bộ phận khác của cơ thể như phổi, ruột, ngực và các triệu chứng phụ thuộc vào vị trí của chúng.

Có thể có các triệu chứng và dấu hiệu khác không được đề cập. Nếu cún cưng của bạn có những dấu hiệu khác, hoặc bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các dấu hiệu bệnh, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ thú y.

phòng tránh u mỡ ở chó

Phòng tránh u mỡ ở chó

Những thói quen sinh hoạt nào giúp hạn chế diễn tiến của u mỡ?

Những thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng khá lớn đến sự tiến triển của bệnh.  Một số thói quen sinh hoạt dưới đây có thể giúp thú cưng hạn chế diễn tiến của u mỡ:

  • Kiểm tra bất kỳ chỗ u nào xuất hiện trên cơ thể chó. U mỡ vô hại nhưng các khối u khác có thể nghiêm trọng hơn và cần được điều trị.
  • Gọi bác sĩ nếu bạn thấy đỏ hoặc sưng và ấm ở vùng phẫu thuật u mỡ.
  • Tái khám đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến các triệu chứng cũng như tình trạng sức khỏe của cún cưng.
  • Nghe theo hướng dẫn của bác sĩ thú y. Không được tự ý cho cún uống thuốc mà chưa có chỉ định của bác sĩ. Hoặc tự ý bỏ thuốc trong toa được kê cho cún cưng của bạn.

Trên đây là thông tin về phòng tránh u mỡ ở chó mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng kiến thức chia sẻ dưới đây đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích nhất. Tại trang web của chúng tôi bạn có thể tìm kiếm các bài viết cùng chủ đề khác.

Xin chân thành cảm ơn!
Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  
Tổng đài: 1900 299 982
Đặt lịch khám: https://pethealth.vn/dat-lich/ 
Rất hân hạnh được đón tiếp!

> Xem thêm các chương trình khuyến mãi tại Bệnh viện thú y PetHealth

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: