Chó Bị Đường Ruột - Các Bệnh Đường Ruột Ở Chó

Chó bị đường ruột là một trong những lý do phổ biến nhất khiến bạn phải mang chó đi gặp bác sĩ thú y. Tuy nhiên, không phải vấn đề nào về đường ruột của chó cũng giống nhau. Hãy cùng PetHealth tìm hiểu về bệnh đường ruột ở chó nhé!

Chó bị đường ruột có những biểu hiện gì?

Khi chó bị đường ruột, bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua các biểu hiện: chó bị nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, lười ăn, giảm cân, cơ thể mất nước, giảm cân, sốt. Nghiêm trọng hơn, bạn có thể thấy bụng chó to chướng bất thường, sờ vào thấy chó có biểu hiện đau, không thoải mái.

Các loại bệnh đường ruột ở chó

Bệnh đường ruột ở chó có nhiều loại khác nhau. Để chữa trị thành công, bạn cần phải xác định đúng loại bệnh của chó trước đã.

Chó bị xuất huyết đường ruột

Bệnh xuất huyết đường ruột thường xảy ra ở chó con nhiều hơn. Khi chó mắc bệnh thường có những biểu hiện như:

  • Đi ngoài phân lỏng, có mùi tanh và chua

  • Chó lười ăn, mệt mỏi, ngủ li bì

  • Vài ngày sau sẽ bị sốt cao tới 40, 41 độ

  • Nặng hơn, chó có thể bị hôn mê và chết

Chó bị viêm đường ruột

Bệnh viêm đường ruột ở chó do các vi khuẩn, vi trùng, nấm và ký sinh trùng gây ra. Nguyên nhân chó dính các loại khuẩn này khả năng cao là do ăn uống.

Chó bị viêm đường ruột có các biểu hiện:

  • Chó bị tiêu chảy, phân lỏng có mùi tanh chua, màu xanh hoặc đen do xuất huyết ruột già.

  • Chó còn bị ói mửa

  • Ngoài hai biểu hiện rõ rệt trên, chó còn có biểu hiện đau bụng, bụng sôi và căng khiến chó hay nằm ở tư thế hai chân trước chống lên.

Chó bị rối loạn tiêu hóa

Chó bị rối loạn tiêu hóa phổ biến hơn cả và thường là do việc ăn uống của chó không điều độ (hôm cho chó ăn quá nhiều, hôm cho chó ăn quá ít).

Các biểu hiện lâm sàng khi chó bị rối loạn tiêu hóa là:

  • Tiêu chảy, táo bón, chảy dãi do hệ tiêu hóa bị tổn thương.

  • Nôn mửa, bỏ ăn do hệ tiêu hóa bị tác động.

  • Ngoài ra, chó bị đầy hơi, đau bụng, hay rên rỉ, tư thế nằm bất thường

Những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa thường dễ bị nhầm lẫn với các biểu hiện của một số bệnh khác. Để khẳng định chắc chắn, bạn cần theo dõi sát xao tình trạng chó của bạn. Và hãy lưu ý duy trì chế độ ăn ổn định cho chó.

Phải làm gì khi chó bị đường ruột

Tạm thời cho chó ngừng ăn

Khi chó đang gặp các vấn đề về đường ruột, bạn hãy ngừng cho chó ăn khoảng 1 ngày và cho chó uống nhiều nước sạch. Làm như vậy sẽ có tác dụng “rửa ruột” cho chó.

Cho chó ăn thực đơn dễ tiêu hóa

Sau 1 ngày nhịn ăn, bạn cũng không nên cho chó “ăn bù” quá nhiều. Hãy cho chó ăn ở mức vừa đủ và ưu tiên các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo loãng. Mọi thứ cần được nấu chín kỹ càng trước khi cho chó ăn. Và đặc biệt là tránh đồ ăn ôi thiu.

Theo dõi tình trạng của chó

Việc theo dõi tình trạng sức khỏe chó là điều rất quan trọng khi chó có bất cứ dấu hiệu gì bất thường. Và khi chó bị đường ruột cũng vậy, bạn cần quan sát kỹ càng để có những nhận định chính xác. Nếu tình hình nghiêm trọng hơn thì cần mang chó tới thú y khám.

Đưa chó đi khám

Khi tình trạng của chó chuyển biến xấu, bạn cần đưa chó tới thú y để được khám và điều trị kịp thời. Tại PetHealth, mọi pet đều được khám lâm sàng miễn phí. Vì vậy, bạn hãy mang pet đến khám khi bé có những dấu hiệu lạ nhé!

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: