Chó Con Bị Đi Ngoài Bỏ Ăn Là Bệnh Gì?

Sức đề kháng và hệ tiêu hóa của cún con vẫn còn khá yếu nên rất dễ bị đi ngoài, bỏ ăn. Vậy chó con bị đi ngoài bỏ ăn là dấu hiệu của bệnh gì? Cùng pethealth tìm hiểu nhé!

Chó con bị đi ngoài bỏ ăn - Biểu hiện của bệnh Parvo

Chó con rất dễ lây và mắc bệnh Parvo bởi hệ miễn dịch còn yếu và chưa tiêm phòng đầy đủ. Và dấu hiệu ban đầu của bệnh Parvo là đi ngoài. Vì vậy, khi bạn thấy chó con bị đi ngoài bỏ ăn thì cần mang đi thú y ngay, tránh khi bệnh quá nặng thì khả năng chữa trị thành công sẽ rất thấp.

Cách phòng tránh bệnh Parvo cho chó con

Phòng bệnh luôn là cách chữa bệnh tốt nhất. Với những bé cún nhỏ, việc đầu tiên là cần tiêm phòng đầy đủ cho chúng sớm nhất có thể. Bên cạnh đó, chủ nuôi cần đảm bảo vệ sinh môi trường sống, tránh để chó con tiếp xúc với chó hoang vì khả năng mang mầm bệnh của chó hoang rất lớn. Nếu nhà nuôi nhiều chó thì khi phát hiện ra một con trong đàn có triệu chứng đáng nghi thì cần ngay lập tức cách ly và vệ sinh chuồng trại.

Chó con bị đi ngoài bỏ ăn có thể bị bệnh Care

Với bệnh Care, chó vừa bị đi ngoài và kèm theo đó là biểu hiện ăn ít. Với chó con, nguy cơ mắc bệnh Care sẽ cao hơn những chó trưởng thành. Nguyên nhân bởi sức đề kháng yếu và chưa được tiêm phòng đầy đủ. Vì vậy, một khi có biểu hiện trên, chủ nuôi cần quan sát chó con nhiều hơn, nếu tình trạng có tiến triển xấu cần mang đi thú y để biết chính xác bệnh và có phương pháp chữa trị kịp thời.

Phòng tránh bệnh Care cho chó con

Bệnh Care có nguy cơ lây lan khá cao nên khi chó của bạn còn nhỏ thì bạn nên hết sức cẩn thận, tránh không cho chó tiếp xúc với những cá thể đang mắc bệnh và có nguy cơ nhiễm bệnh. Nếu trong đàn có chó bị nhiễm bệnh thì nên cách ly nhanh nhất và theo dõi tình trạng của những con còn lại.

Chó con bị đi ngoài bỏ ăn - Dấu hiệu khi nhiễm ký sinh trùng

Không chỉ chó con, ngay cả chó trưởng thành cũng có nguy cơ bị nhiễm ký sinh trùng. Đây là bệnh có mức độ nguy hiểm và nguy cơ lây nhiễm cao. Khi nhiễm bệnh, chó con bị đi ngoài bỏ ăn và sốt. Nếu thấy những biểu hiện này xuất hiện đồng thời thì bạn cần mang chó đi thú y sớm nhất có thể vì để lâu, chó sẽ bị kiệt sức. Đối với chó con thì sẽ càng nghiêm trọng hơn, khả năng tử vong là rất cao.

Phòng ngừa ký sinh trùng cho chó

Để phòng ngừa các loại ký sinh trùng, đầu tiên, bạn cần đảm bảo vệ sinh chuồng trại, môi trường sống của chó. Bên cạnh đó là thức ăn sạch sẽ, cần được nấu chín, nhất là với chó con. Bởi hệ miễn dịch của chó con chưa hoàn thiện, còn rất yếu nên cơ thể khó chống lại được các loại ký sinh trùng. Nếu bạn cho chó ăn raw thì cần đảm bảo thức ăn rõ nguồn gốc và là thức ăn sạch, chắc chắn không mang mầm bệnh.

Chó con bị đi ngoài bỏ ăn do mắc bệnh tiêu hóa

Các bệnh tiêu hóa cũng có thể là nguyên nhân khiến chó con bị đi ngoài, bỏ ăn. Một trong những bệnh phổ biến nhất là viêm loét đại tràng. Bệnh gây nên triệu chứng đi ngoài ở chó và có thể khiến chúng chán ăn. Với chó con, khả năng chống chịu lại bệnh thấp hơn nên rất có khả năng chuyển biến xấu nếu không có hướng điều trị kịp thời. 

Cách phòng bệnh tiêu hóa cho chó con

Bệnh tiêu hóa ở chó thường do môi trường ẩm ướt, thức ăn bị nhiễm bẩn nên vi khuẩn, ký sinh trùng có cơ hội xâm nhập vào cơ thể chó và trở thành nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, để phòng bệnh, chủ nuôi cần giữ vệ sinh chuồng trại cho chó, đảm bảo luôn khô ráo, sạch sẽ và nguồn thức ăn sạch. Hay thậm chí là do thay đổi thực đơn đột ngột cũng khiến chó con bị đi ngoài, bỏ ăn.

Khi thấy chó của bạn có những biểu hiện lạ, cách tốt nhất là hãy đưa đến thú y để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời. Tại PetHealth, chúng tôi khám lâm sàng miễn phí cho mọi pet. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: