Những Điều Cần Biết Về Bệnh Care Ở Chó

Bệnh Care ở chó là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Chữa như thế nào?... Tất cả những vấn đề liên quan đến bệnh Care đều sẽ được giải thích dưới đây. Cùng PetHealth tìm hiểu tất tần tật về bệnh Care nhé!

Bệnh Care ở chó là bệnh gì?

Bệnh Care là một loại bệnh có khả năng lây nhiễm mạnh ở chó do virus gây ra, thường gặp ở chó nhỏ. Biểu hiện thường thấy của bệnh Care là chó bị sốt, chó lười ăn, ủ rũ, khó thở, chảy nước mũi, ho,... Nếu không được chữa trị kịp thời, nguy cơ tử vong là rất cao.

Thời điểm giao mùa từ thu sang đông, thời tiết mưa ẩm, lạnh khiến chó dễ dàng lây nhiễm và mắc Care mạnh mẽ hơn. Tuy nguy cơ tử vong cao nhưng nếu được điều trị kịp thời thì vẫn có thể chữa khỏi.

Những biểu hiện của bệnh Care ở chó

Để phát hiện bệnh và điều trị sớm thì bạn cần nắm chắc các biểu hiện của bệnh. Khi chó bị bệnh Care, những biểu hiện dễ nhận biết nhất gồm:

Biểu hiện lâm sàng

  • Chó mệt mỏi, ủ rũ, lười ăn, ít vận động, sốt cao.

  • Chó khò khè khó thở.

Biểu hiện qua đường hô hấp

  • Chó bị chảy nước mũi, có thể kèm theo máu do xuất huyết.

  • Chó ho khan, ho ướt.

  • Khi thở, hai bên mép phập phồng, có thể có bọt

Biểu hiện qua đường tiêu hóa

  • Chó bị nôn, tiêu chảy dẫn đến cơ thể mất nước trầm trọng. Ban đầu, chó bị tiêu chảy nhẹ, sau nặng dần, có thể có lẫn máu, có mùi tanh khắm đặc trưng.

Biểu hiện qua da

  • Do cơ thể mất nước trầm trọng nên da chó cũng bị mất tính đàn hồi. Khi ấn da lõm xuống, một lúc lâu sau mới đàn hồi trở lại.

  • Trên da chó xuất hiện các nốt sài.

  • Xuất hiện hiện tượng tăng sinh da ở mõm và gan bàn chân.

Biểu hiện qua hệ thần kinh

  • Chó đi đứng loạng choạng, ngã, đâm đầu vào tường.

  • Xuất hiện các cơn co giật ở các vùng bắp thịt, tai, chân, mũi hoặc toàn thân.

Các biểu hiện khác

  • Chó bị Care còn có biểu hiện niêm mạc mắt, chảy nước mắt, chảy nước mắt, về sau có thể có mủ, mắt có thể bị mù.

  • Đối với chó đực, có thể bị viêm niêm mạc túi dương vật. Đối với chó cái đang mang bầu có thể bị sảy thai. 

Nguyên nhân gây ra bệnh Care ở chó

Bệnh Care được xác nhận là do Care virus gây ra. Virus này thường sinh sôi và phát triển mạnh hơn vào những tháng có thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều, những dịp đầu, cuối năm nên đây cũng là thời điểm bệnh này bùng phát nhiều nhất.

Care virus có khả năng lây lan khá cao qua đường hô hấp và đường tiêu hóa như tiếp xúc với dịch mũi, nước mắt, nước bọt, nước tiểu, phân,... Vì vậy, bạn cần cách ly chó bị bệnh với các chó khác ngay khi phát hiện bệnh để tránh trường hợp lây lan cho cả đàn.

Cách chữa trị bệnh Care ở chó

Hiện nay, bệnh Care vẫn chưa có thuốc đặc trị. Để chữa khỏi bệnh Care ở chó phần lớn dựa vào phác đồ điều trị của bác sĩ thú y và sức chống chọi của chó với bệnh. 

Bác sĩ sẽ bổ sung nước, các chất điện giải đã bị mất trong quá trình tiêu chảy, nôn cho chó và kết hợp thêm các loại thuốc bổ, thuốc phòng tránh nhiễm trùng kế phát. Vì vậy, việc mang chó tới thú y là rất cần thiết để chữa trị khỏi Care cho chó bởi cần phải có những kỹ thuật điều trị và kinh nghiệm từ các bác sĩ thì tỷ lệ sống sót của chó cưng mới được cải thiện.

Phòng tránh bệnh Care ở chó

Bệnh Care ở chó nguyên nhân do virus gây` ra. Vậy nên để phòng tránh bệnh thì chủ nuôi cần tránh cho chó tiếp xúc với các nguồn virus như: môi trường ẩm lạnh, các chó hoang, chó mắc bệnh,...

Hãy đảm bảo rằng nơi ở của chó cưng luôn khô ráo, sạch sẽ và ấm áp. Hạn chế cho chó tiếp xúc với các động vật hoang, chó hoang khác. Và tuyệt đối không chó chó bị bệnh tiếp xúc với các chó khác.

Tại PetHealth, pet được khám lâm sàng miễn phí. Vì vậy, khi quý khách phát hiện pet có những biểu hiện lạ hãy mang tới PetHealth để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: