Chó Bị Tiêu Chảy Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì?

Chó bị tiêu chảy khá phổ biến nhưng không có nghĩa là không nguy hiểm. Trên thực tế, có khá nhiều bệnh nguy hiểm ở chó có triệu chứng ban đầu là tiêu chảy. Vì vậy, chủ nuôi không nên chủ quan. Hãy cùng PetHealth điểm qua những loại bệnh phổ biến nhất ở chó có biểu hiện tiêu chảy nhé!

Chó bị tiêu chảy - Biểu hiện của bệnh Parvo

Parvo là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở chó con dưới 1 tuổi với tỷ lệ tử vong cao. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm thì khả năng cứu chữa thành công sẽ cao hơn. Vì vậy, khi mới phát hiện ra triệu chứng của bệnh, chủ nuôi nên đưa cún đến thú y sớm nhất để được hỗ trợ về y tế. Và tiêu chảy là một trong những triệu chứng xuất hiện sớm nhất khi chó bị Parvo.

Các triệu chứng khác đi kèm

Chó bị tiêu chảy là biểu hiện đặc trưng khi chó bị Parvo. Bên cạnh đó, Parvo có những biểu hiện có thể xuất hiện đồng thời như chó bị tiêu chảy có lẫn máu trong phân, phân có mùi tanh đặc trưng, chó bỏ ăn, nôn mửa, sốt, ủ rũ. Trong đó, biểu hiện chó bị tiêu chảy là thường gặp nhất và xuất hiện sớm nhất. Nên một khi chủ phát hiện cún nhà mình đi ngoài kèm một trong những triệu chứng trên thì cần cảnh giác, mang chó đi khám để có chẩn đoán chính xác của bác sĩ.

Bệnh Care cũng có biểu hiện chó bị tiêu chảy

Bệnh Care cũng nguy hiểm không kém, vì vậy bạn cần nhận biết những biểu hiện ban đầu của bệnh để đưa cún đi khám chữa kịp thời.

Biểu hiện của bệnh Care

Tiêu chảy ở chó cũng là một trong những biểu hiện của bệnh care nhưng không phải đầu tiên và duy nhất. Những biểu hiện tiêu biểu của bệnh Care có thể kể đến là chó ho khạc, mệt mỏi, ăn ít, lười vận động, chảy nước mắt nước mũi, sốt, viêm da, nôn mửa và cả ỉa chảy. Các biểu hiện có thể xuất hiện đồng thời hoặc chỉ xuất hiện 1-2 triệu chứng. Dù vậy, bạn cũng hãy cho cún của bạn đi khám ngay khi thấy dấu hiệu để đảm bảo tỷ lệ chữa khỏi cao nhất.

Bệnh viêm dạ dày - ruột nhiễm khuẩn

Viêm dạ dày ruột nhiễm khuẩn cũng là một trong những bệnh phổ biến gây nên tiêu chảy ở chó. Bệnh này do vi khuẩn gây ra nên cún sẽ dễ mắc phải khi sức đề kháng giảm.

Những triệu chứng của bệnh viêm dạ dày - ruột nhiễm khuẩn

Bên cạnh triệu chứng chó bị tiêu chảy, viêm dạ dày ruột nhiễm khuẩn cũng khiến con vật bỏ ăn, ủ rũ, da lông xơ xác, nổi hạch, nôn mửa,... Đặc biệt, chó dễ bị tiêu chảy nặng khiến cơ thể mất nước, mắt trũng sâu, da khô. Nếu không chữa trị kịp thời, con vật cứ thế bị hao tổn sức khỏe và chết dần.

Vì vậy, khi phát hiện ra các triệu chứng, chủ nuôi cần đưa đi thú y ngay để khám và lên phác đồ điều trị, tránh những trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra.

Chó nhiễm ký sinh trùng gây ra tiêu chảy

Bệnh ký sinh trùng ở chó, bao gồm nội ký sinh trùng như giun sán, kí sinh trùng đường tiêu hóa, ký sinh trùng máu,... có mức độ nguy hiểm và khả năng lây nhiễm cao. Nếu nhiễm bệnh, cún của bạn sẽ mệt mỏi, biếng ăn, sốt cao và đi ngoài không ngớt, lâu dần sẽ khiến con vật kiệt sức và tử vong.

Vì vậy, một khi xuất hiện những dấu hiệu trên, bạn cần cẩn thận theo dõi để mang cún đến thú y khám và điều trị kịp thời.

Chó bị tiêu chảy do mắc các bệnh về tiêu hóa

Bệnh tiêu hóa thường có biểu hiện ngay từ ban đầu là tiêu chảy và đây cũng là những bệnh mà chó thường gặp phải. 

Ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích khá phổ biến ở chó và đây cũng là một trong những lý do khiến chó bị tiêu chảy. Khác với những bệnh khác gây tiêu chảy cấp thì ruột kích thích gây tiêu chảy mãn tính, cún thường xuyên đi ngoài nhưng lượng phân ít, có chất nhầy. Đôi khi, con vật cũng có thể bị đau bụng hoặc nôn. Tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không chữa trị thì rất ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cún.

Viêm loét đại tràng

Tuy tiêu chảy không phải là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm loét đại tràng, nhưng để lâu ngày thì cún của bạn chắc chắn sẽ bị tiêu chảy mãn tính có lẫn cả máu hoặc dịch nhầy. Ngoài ra, bệnh cũng gây cho chó cảm giác chán ăn dẫn đến con vật bị sụt cân.

Với những ca chó bị viêm loét đại tràng, bạn cần đưa cún đến viện để bác sĩ khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Viêm ruột

Triệu chứng tiêu chảy là biểu hiện đầu tiên khi cún bị viêm ruột. Bên cạnh đó, cún cũng có thêm một số biểu hiện như nôn mửa, sốt, phân có mùi tanh thậm chí lẫn cả máu và đau bụng.

Nếu các triệu chứng chỉ ở mức nhẹ thì bạn có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của cún bằng cách bổ sung điện giải bằng đường uống. Nhưng nếu cún của bạn bị nặng thì bổ sung điện giải như vậy chưa đủ. Lúc này, biện pháp phù hợp là tiêm truyền các loại dịch hỗ trợ và thuốc kháng sinh và thuốc trị liệu. Vì vậy, bạn cần mang cún đến thú y để được hỗ trợ ý tế.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Đặt lịch khám: https://pethealth.vn/dat-lich/ 

Rất hân hạnh được đón tiếp!


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: