Những Triệu Chứng Đi Kèm Chó Bị Tiêu Chảy Mà Bạn Nên Chú Ý

Ngoài bị tiêu chảy, chó của bạn có thể có thêm các triệu chứng khác mà bạn cần để ý. Có thể đó là những triệu chứng của một số loại bệnh ở chó. Điểm danh ngay các triệu chứng đi kèm với chó bị tiêu chảy mà chủ nuôi cần lưu ý nhé!

Chó bị tiêu chảy đi kèm nôn mửa

Nôn mửa thường xuất hiện đồng thời khi chó bị tiêu chảy. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể lơ là bởi đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm cho chó. Một số loại bệnh chó thường mắc phải gây ra tiêu chảy và nôn: niêm mạc ruột bị tổn thương, viêm dạ dày ruột nhiễm khuẩn (do virus Clostridium perfringens) hoặc nguy hiểm hơn, chó của bạn có thể đã bị Parvo, Care,...

Chó bị tiêu chảy có lẫn máu trong phân

Trường hợp này khá nguy hiểm, có thể chó của bạn đã mắc phải các bệnh nguy hiểm như care, parvo, viêm gan, ký sinh trùng hay nhiễm khuẩn. Đây đều là những bệnh nguy hiểm với chó, vì vậy, hãy đưa cún của bạn tới thú y sớm nhất có thể.

Chó bị tiêu chảy kèm triệu chứng chán ăn, sụt cân

Chó của bạn có thể đã gặp một số vấn đề về tiêu hóa. Vì vậy, việc chó bỏ ăn là biểu hiện thường thấy khi chó bị tiêu chảy, kèm theo đó là chó bị sụt cân. Nhưng bạn cũng không thể vì vậy mà chủ quan được bởi bệnh tiêu hóa ở chó cũng khá đa dạng, trong đó bao gồm một vài bệnh nguy hiểm mà biểu hiện ban đầu cũng chỉ có tiêu chảy, chán ăn và sụt cân.

Chó vừa bị tiêu chảy, vừa bị sốt

Có không ít trường hợp chó bị tiêu chảy kèm theo hiện tượng sốt. Nếu bạn thấy cún nhà bạn có những biểu hiện như tiếng thở nặng nề, hơi thở gấp, run lẩy bẩy, mũi khô và ấm thì đích thực chó của bạn đang bị sốt. Chó bị sốt cũng nguy hiểm không kém so với các bệnh khác, có thể gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời. Và kèm theo tiêu chảy nữa thì cơ thể của chó sẽ càng nhanh mất nước, mệt mỏi hơn.

Lúc này, bạn cần cho cún ăn uống đầy đủ, nên ưu tiên các loại thức ăn mềm, dễ tiêu hóa và đảm bảo rằng thức ăn đã chính, đảm bảo vệ sinh. Nếu cún sốt cao thì bạn cần mang đi thú y để được hỗ trợ y tế kịp thời.

Tuy nhiên, có thể chó của bạn vừa bị tiêu chảy, sốt và nôn mửa cùng lúc nên không thể ăn uống được. Trường hợp này, bạn cần mang đi bác sĩ sớm nhất có thể, vì nếu để kéo dài có thể sẽ nguy hiểm cho cún.

Chó bị tiêu chảy, mệt mỏi, ít vận động

Việc chó bị tiêu chảy dẫn đến cơ thể mất nước, mệt mỏi và lười vận động cũng dễ hiểu. Lúc này, bên cạnh để yên cho cún nghỉ ngơi, cung cấp đầy đủ thức ăn, nước uống thì bạn cũng cần theo dõi thêm chú cún nhà mình. Nếu chúng có những biểu hiện khác hay các biểu hiện ngày càng nặng hơn thì hãy mang cún đi thú y sớm nhé. Nếu cún bị bệnh nguy hiểm, khám ra bệnh sớm và điều trị kịp thời sẽ tăng tỷ lệ sống sót cho boss.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: