DMCA.com Protection Status

Chó Bị Tiêu Chảy Có Nguy Hiểm Không?

Chó bị tiêu chảy do nhiều nguyên nhân, mỗi nguyên nhân lại có độ nguy hiểm khác nhau. Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi chó bị tiêu chảy có nguy hiểm không thì cần xác định trước nguyên nhân khiến chó bị tiêu chảy.

Chó bị tiêu chảy do thực phẩm

Bạn thay đổi thực đơn cho chó hay cho chó ăn đồ lạ cũng có thể khiến chó bị tiêu chảy do hệ tiêu hóa chưa quen với thức ăn đó. Trường hợp này thường ít nguy hiểm, trừ khi thực phẩm bị nhiễm bẩn, chứa độc tố.

Nếu do thay đổi thực đơn, bạn có thể theo dõi thêm tại nhà. Nhưng nếu chó bị tiêu chảy do ăn phải thức ăn nhiễm độc thì bạn cần mang tới thú y sớm nhất để bác sĩ giúp chó thải độc nhanh nhất, tránh để chất độc xâm lấn sâu vào cơ thể.

Thay đổi môi trường sống khiến chó bị tiêu chảy

Thay đổi môi trường sống đột ngột cũng có thể khiến chó bị stress, tiêu chảy và thậm chí là bỏ ăn. Thường tình trạng này sẽ giảm dần và chó sẽ bình thường trở lại sau vài ngày, khi chó dần quen với môi trường mới. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng đối với trường hợp này.

Chó bị tiêu chảy do tác dụng phụ của thuốc

Nhiều trường hợp chó bị tiêu chảy do tác dụng phụ của thuốc khi đang trong thời gian chữa trị một bệnh nào đó do chó không phù hợp với thuốc. Nếu chó của bạn gặp phải, bạn cần thông báo lại cho bác sĩ điều trị cho chó để được hướng dẫn xử lý phù hợp. Có thể thay thế loại thuốc hoặc tạm dừng thuốc để chấm dứt biểu hiện đi ngoài của chó.

Chó bị tiêu chảy do mắc các bệnh về đường tiêu hóa

Có một số bệnh tiêu hóa phổ biến mà chó dễ mắc phải như ruột kích thích, viêm ruột, viêm loét đại tràng,... Những bệnh này gây nên biểu hiện đi ngoài ở chó. Nếu tình trạng đi ngoài của chó chỉ ở mức nhẹ thì không mấy nguy hiểm, bạn chỉ cần bổ sung chất điện giải, cho ăn uống đầy đủ. Nhưng nếu tình trạng cứ thế tiến triển xấu đi thì sẽ gây nguy hiểm cho cún. Lúc này, bạn cần mang chó tới cơ sở thú y để được hỗ trợ sớm nhất.

Một trong những bệnh tiêu hóa nguy hiểm ở chó mà bạn cần chú ý là bệnh Parvo - được coi là án tử của chó, tỷ lệ tử vong lên đến 80%. Biểu hiện ban đầu của bệnh Parvo là nôn, mới đầu sẽ nhẹ, về sau tình trạng sẽ nghiêm trọng dần. Những biểu hiện kèm theo là chó bị nôn, đi ngoài lẫn cả máu. Nếu sau vài ngày tình trạng không thuyên giảm mà có thêm những biểu hiện trên, bạn cần lập tức mang chó đi thú y sớm nhất. Được chữa trị sớm sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công.

Chó bị tiêu chảy do nhiễm ký sinh trùng

Khi chó bị nhiễm ký sinh trùng thì rất nhiều nguy cơ có thể xảy ra, trong đó có cả tử vong vì không được chữa trị kịp thời. Hơn nữa, bệnh có khả năng lây lan nên độ nguy hiểm không kém so với các bệnh Care hay Parvo. Chỉ khi được phát hiện sớm và điều trị kịp thời mới giúp chó thoát khỏi cửa tử.

Khi thấy chó của bạn có những biểu hiện lạ, cách tốt nhất là hãy đưa đến thú y để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời. Tại PetHealth, chúng tôi khám lâm sàng miễn phí cho mọi pet. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: