Chó Bị Parvo Giai Đoạn Cuối Còn Cứu Được Không?

Chó bị Parvo giai đoạn cuối thường đã ở trong tình trạng nghiêm trọng, rất khó điều trị. Việc cứu chữa chó bị Parvo giai đoạn cuối phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi của chó, tình trạng sức khỏe tổng quát, việc phát hiện và điều trị bệnh có nhanh chóng hay không?,...

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc điều trị Chó bị Parvo giai đoạn cuối

Mức độ nghiêm trọng của bệnh

Giai đoạn cuối của Parvo thường đồng nghĩa với việc virus đã gây ra tổn thương nghiêm trọng đối với ruột và hệ thống miễn dịch của chó, dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như mất nước, nhiễm trùng huyết, và sự cố hệ thống nội tạng.

Điều trị hỗ trợ

Điều trị cho chó mắc Parvo thường bao gồm chăm sóc hỗ trợ như truyền dịch để chống mất nước, thuốc chống nôn và kháng sinh để ngăn chặn nhiễm trùng phụ. Trong giai đoạn cuối, việc điều trị này có thể trở nên phức tạp hơn và đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện thú y.

Phản ứng của chó

Mỗi chú chó có phản ứng khác nhau khi mắc Parvo và với việc điều trị. Một số có thể hồi phục mặc dù khả năng này rất thấp, trong khi phần lớn chó mắc Parvo cơ thể không đáp ứng được thuốc và việc điều trị dẫn đến kết quả đáng tiếc. 

Cách điều trị cho chó bị Parvo giai đoạn cuối

Điều trị cho chó bị Parvo, đặc biệt ở giai đoạn cuối, là một quá trình phức tạp và cần sự chăm sóc y tế chuyên nghiệp. Bác sĩ cần phối hợp nhiều phương pháp để dần cải thiện tình trạng sức khỏe của chó.

Chăm sóc Hỗ trợ:

  • Truyền dịch: Mất nước là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất của Parvo. Truyền dịch là rất cần thiết để bổ sung nước và điện giải, giúp chó duy trì cân bằng dịch thể.

  • Dinh dưỡng: Do Parvo gây ra viêm và tổn thương ở ruột, chó có thể không thể ăn hoặc tiêu hóa thức ăn bình thường. Cung cấp dinh dưỡng qua đường tiêm hoặc sử dụng các loại thức ăn dễ tiêu hóa là quan trọng để chó có sức “chiến đấu” lại virus.

Điều trị các Triệu Chứng:

  • Sử dụng thuốc chống nôn và chống tiêu chảy để giảm thiểu tình trạng mất nước và điện giải do nôn mửa và tiêu chảy của chó. 

  • Giảm đau và chống viêm: Parvo có thể gây ra đau đớn và viêm, vì vậy việc sử dụng các loại thuốc giảm đau và chống viêm là rất cần thiết.

  • Điều trị nhiễm trùng bằng thuốc kháng sinh: Mặc dù Parvo là một bệnh do virus nhưng chó bị Parvo vẫn rất dễ bị nhiễm trùng bởi vi khuẩn do hệ thống miễn dịch yếu và tổn thương niêm mạc ruột. Việc sử dụng thuốc kháng sinh giúp hỗ trợ điều trị cho vấn đề nhiễm trùng của chó.

  • Probiotics hỗ trợ ruột: Nhằm giúp phục hồi niêm mạc ruột và cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Theo dõi và Đánh Giá Liên Tục:

  • Theo dõi chặt chẽ các dấu hiệu lâm sàng và các xét nghiệm cần thiết: Điều này giúp đánh giá chính xác tình trạng và phản ứng của chó đối với việc điều trị và điều chỉnh phương pháp điều trị khi cần thiết.

Chăm sóc Tại Nhà:

  • Sau khi xuất viện, chăm sóc tại nhà với sự hướng dẫn của bác sĩ thú y cũng rất quan trọng để quá trình hồi phục thuận lợi.

Điều trị cho chó bị Parvo giai đoạn cuối là một cuộc chiến khó khăn với cả chó và bác sĩ thú y. Vì vậy, khi phát hiện chó bị bệnh, bạn hãy đưa đến bác sĩ thú y sớm nhất để chó được điều trị kịp thời. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: