Chó Con Bị Tiêu Chảy Và Nôn Thì Phải Làm Sao?

Chó con bị tiêu chảy và nôn có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe khác nhau. Vậy khi phát hiện cún của bạn trong tình trạng này thì cần làm gì để giúp chó thấy thoải mái hơn? Tham khảo một số tips dưới đây nhé!

Nên làm gì khi chó con bị tiêu chảy và nôn 

Ngừng cho ăn tạm thời

Khi phát hiện chó con bị tiêu chảy và nôn, bạn nên ngừng cho chó con ăn trong khoảng 12-24 giờ để hệ tiêu hóa của chúng có thể nghỉ ngơi. Bởi vì hệ tiêu hóa lúc này đang gặp vấn đề, cần phải chờ cho cơ thể của chó đào thải hết những thứ bên trong đã.

Cung cấp nước đủ và sạch

Đảm bảo chó con luôn có nước uống sạch để tránh tình trạng mất nước gây suy kiệt cơ thể. Bạn cần thay nước thường xuyên cho chó nhé!

Chế độ ăn nhẹ

Sau khi ngừng ăn 12-24 tiếng, bạn có thể bắt đầu cho chúng ăn những bữa ăn nhẹ như cháo, thịt gà luộc hoặc thức ăn đặc biệt cho chó từ bác sĩ thú y. Thức ăn nên được nấu chín để đảm bảo, không nên cho chó ăn đồ sống vào lúc này. Đối với thịt gà, bạn nên bỏ da và xương cho chó. Và đặc biệt, bạn cần tránh cho chó ăn các loại thức ăn có chất béo cao, thức ăn có gia vị, hoặc thức ăn không phù hợp với chó.

Theo dõi các biểu hiện của chó

Theo dõi sát sao các triệu chứng của chó. Nếu tình trạng không cải thiện hoặc nếu chó có dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn, sốt, hoặc các triệu chứng khác, hãy mang chó đi thú y.

Đưa chó đi khám thú y

Nếu triệu chứng kéo dài hoặc bạn lo lắng, hãy đưa chó đi khám bác sĩ thú y. Có thể cần xét nghiệm để xác định nguyên nhân và điều trị phù hợp.

Đảm bảo môi trường sống sạch sẽ cho chó

Bạn cần dọn dẹp chuồng trại cho chó thường xuyên, đảm bảo môi trường sống của chó sạch sẽ và tránh cho chúng tiếp xúc với thức ăn ôi thiu hoặc lục thùng rác. Vì đây có thể là nguyên nhân dẫn đến chó con bị tiêu chảy và nôn.

Phòng tránh tiêu chảy và nôn cho chó con

Để phòng tránh tình trạng nôn và tiêu chảy ở chó con, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Chế độ ăn cân đối, đủ dinh dưỡng

Bạn cần đảm bảo thức ăn cho chó con có chất lượng phù hợp với lứa tuổi và lưu ý đến nhu cầu dinh dưỡng của chúng. Bạn cũng nên tránh thay đổi thức ăn đột ngột, Nếu có ý định thay đổi khẩu phần ăn thì nên thay đổi từ từ, từng chút một.

Vệ sinh môi trường sống và bát ăn của chó

Bát ăn của chó cần được giữ vệ sinh, rửa sau khi chó ăn xong để tránh tạo môi trường phát triển cho vi khuẩn gây bệnh. Thức ăn cho chó cũng cần được giữ sạch sẽ, không cho chó ăn thức ăn đã hỏng, ôi thiu. Đối với chuồng trại của chó, bạn cần vệ sinh thường xuyên, luôn giữ khô ráo, tránh để chuồng trại ẩm thấp, làm nơi tích tụ cho vi khuẩn.

Hạn chế cho cún ăn xương và thức ăn khó tiêu

Tránh cho chó con ăn xương và các loại thức ăn khó tiêu. Hệ tiêu hóa của chó con vẫn khá yếu nên những loại thức ăn trên có thể gây khó khăn cho việc tiêu hóa, hoặc có thể gây kích ứng dạ dày.

Huấn luyện chó

Có thể nghe đến “Huấn luyện chó con” nhiều người sẽ nghĩ không liên quan lắm đến vấn đề chúng ta đang nói đến. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, dạy bảo, rèn luyện chó để chó không ăn thức ăn từ mặt đất hoặc thức ăn không an toàn. Tốt nhất, hãy huấn luyện chó chỉ ăn thức ăn khi được đặt vào bát.

Tiêm phòng đầy đủ

Tiêm phòng giúp chó được bảo vệ khỏi nhiều loại bệnh nguy hiểm, trong đó có nhiều bệnh khiến chó con bị tiêu chảy và nôn. Việc tiêm phòng là cần thiết để đảm bảo chó luôn khỏe mạnh. 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Đưa chó con đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các vấn đề sức khỏe. Đi khám định kỳ cũng giúp đảm bảo rằng chó của bạn luôn khỏe mạnh.

Tránh Tiếp Xúc Với Chó Bệnh

Chủ nuôi không nên cho chó con tiếp xúc với các chó khác hay con vật khác có thể mang mầm bệnh. Bởi hệ miễn dịch của chó con còn rất yếu nên sẽ dễ bị lây bệnh hơn chó trưởng thành đã được tiêm phòng đầy đủ.

Chó con bị tiêu chảy và nôn khiến bạn lo lắng, nhưng đừng vì vậy mà cuống quá nhé, hãy thử thực hiện theo các hướng dẫn trên của PetHealth để cải thiện tình trạng của chó. Cùng với đó là thực hiện các lưu ý trên để đảm bảo chó cưng của bạn luôn có sức khỏe tốt nhất. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: