Chó Con Bị Tiêu Chảy Và Nôn Là Biểu Hiện Của Bệnh Gì?

Chó con bị tiêu chảy và nôn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau, từ nhẹ đến nghiêm trọng. Hãy cùng PetHealth tìm hiểu về nguyên nhân gây ra những triệu chứng trên nhé.

Nguyên nhân khiến chó con bị tiêu chảy và nôn

Nhiễm trùng hoặc nhiễm khuẩn

Các loại virus như Parvo, Care là nguyên nhân phổ biến khiến chó con bị tiêu chảy và nôn. Nếu chó dính các loại virus này thì cần được can thiệp y tế ngay lập tức bởi mức độ nguy hiểm của nó rất cao.

Chế độ ăn không phù hợp

Việc ăn phải thức ăn không phù hợp có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa ở chó con. Hoặc có thể do chủ thay đổi thực đơn đột ngột cũng có thể khiến chó bị tiêu chảy và nôn.

Dị ứng hoặc không dung nạp thức ăn: 

Một số chó con có thể có phản ứng tiêu cực với một số thành phần trong thức ăn như dị ứng, cơ thể không dung nạp thức ăn khiến chó con bị tiêu chảy và nôn. 

Stress hoặc lo lắng

Khi chó bị stress hoặc lo lắng cũng có thể biểu hiện ra các triệu chứng tiêu cực như tiêu chảy, nôn. Lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó.

Do các bệnh lý nội tạng 

Khi chó gặp các vấn đề về gan, thận, hoặc tuyến tụy cũng khiến chó con bị tiêu chảy và nôn. Trường hợp này cần được bác sĩ can thiệp và điều trị để giúp chó phục hồi sức khỏe.

Cần làm gì khi chó bị tiêu chảy và nôn

Đưa chó đến thú y

Nếu bạn là người mới nuôi hoặc không am hiểu về thú y thì tốt nhất hãy mang chó tới thú y nếu phát hiện chó có các biểu hiện như tiêu chảy và nôn. Bác sĩ thú y sẽ xác định chính xác nguyên nhân và cung cấp phương pháp điều trị phù hợp.

Không tự ý điều trị cho chó tại nhà

Điều trị tiêu chảy và nôn cho chó cần dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Nếu bạn chưa xác định được nguyên nhân hoặc xác định chưa chính xác đã tự ý điều trị, cho chó dùng thuốc không đúng có thể sẽ khiến tình trạng của chó tồi tệ hơn.

Phòng ngừa tiêu chảy và nôn cho chó 

Chế độ ăn ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa của chó. Bạn hãy đảm bảo cung cấp chế độ ăn cân đối, phù hợp và ổn định cho chó cưng của mình. Điều này sẽ giúp hệ tiêu hóa của chó khỏe mạnh và giảm thiểu rủi ro mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên theo dõi sức khỏe của chó. Việc này giúp bạn phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của chó và xử lý kịp thời.

Cho chó đi khám thú y định kỳ: Điều này giúp theo dõi sức khỏe của chó và phòng ngừa các bệnh tiềm ẩn.

Khi chó con bị tiêu chảy và nôn, sự nhanh chóng và chính xác trong cách xử lý sẽ quyết định lớn đến sức khỏe của chúng. Hiểu rõ nguyên nhân và biết cách phòng ngừa cũng như chăm sóc đúng cách sẽ giúp bạn giữ cho chó con luôn khỏe mạnh. 

Tại PetHealth, pet được khám lâm sàng miễn phí. Vì vậy, khi quý khách phát hiện pet có những biểu hiện lạ hãy mang tới PetHealth để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: