Nguyên Nhân Chó Bị Đường Ruột

Chó bị đường ruột đã quá phổ biến rồi. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây ra các bệnh đường ruột của chó chưa. Cùng tìm hiểu nguyên nhân để biết cách phòng ngừa cho chó nhé!

Các nguyên nhân khiến chó bị đường ruột

Vấn đề do ăn uống của chó

Việc ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến đường ruột của chó. Chế độ ăn uống không ổn định cũng có thể khiến chó của bạn gặp các vấn đề về đường ruột. Hay do chó lục lọi thùng rác, ăn đồ ăn bừa bãi cũng là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến chó bị đường ruột. Một lý do khác cũng khá phổ biến là do chó bị dị ứng thức ăn, ngộ độc thực phẩm.

Do chó bị stress

Điều này có thể còn khá xa lạ với nhiều bạn nhưng thực tế, chó bị stress cũng dẫn tới các triệu chứng đi ngoài, bỏ ăn, lâu ngày hình thành nên bệnh đường ruột ở chó. Chó bị stress do nhiều nguyên nhân nhưng phổ biến nhất là do thay đổi môi trường sống (tách đàn, chuyển nhà, thời tiết, đi du lịch xa,...) hay do nhà có thêm thành viên mới mà bé chó chưa chịu đón nhận.

Do chó mắc bệnh truyền nhiễm

Bệnh Parvo ở chó là bệnh viêm ruột truyền nhiễm nên nghiễm nhiên cũng được xếp vào bệnh đường ruột ở chó. Đối với chó thì đây được xem là bệnh nguy hiểm nhất, khả năng tử vong cao và lây lan cực mạnh. Chó con sẽ dễ nhiễm Parvovirus hơn chó trưởng thành. Vậy nên bạn hãy hết sức phòng ngừa cho chó nhà bạn nhé.

Do chó bị dãn dạ dày hoặc xoắn ruột

Bằng một nguyên nhân nào đó, chó có thể bị xoắn ruột hoặc dãn dạ dày. Điều này gây tổn thương đường ruột của chó và có thể gây sốc, tử vong nhanh chóng. Vì vậy, trường hợp này phải cấp cứu nhanh chóng, thường sẽ phải thực hiện phẫu thuật.

Chó bị tắc ruột

Tắc ruột ở chó do nhiều nguyên nhân, có thể do có gì đó cản trở bên trong ruột của chúng, có thể là do ruột bị sưng hoặc có khối u. Nhưng lý do thông thường nhất là dị vật bên trong ruột do chó vô tình nuốt phải trước đó.

Tắc ruột gây nguy hiểm cho chó, khiến chó không tiêu hóa được thức ăn, nếu để lâu sẽ đe dọa đến tính mạng của chó. Những trường hợp chó nuốt phải dị vật, bác sĩ thường phải hỗ trợ bằng cách thực hiện phẫu thuật để loại bỏ dị vật.

Cách phòng ngừa bệnh đường ruột cho chó

Chó bị đường ruột gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của chúng và có những bệnh thật sự nguy hiểm. Vậy làm thế nào để phòng ngừa các bệnh đường ruột cho chó?

Tiêm phòng đầy đủ và khám định kỳ

Việc tiêm phòng cho chó là rất cần thiết để đảm bảo chó của bạn có một sức khỏe tốt, ổn định. Tiêm phòng đầy đủ giúp chó có thể chống lại virus, vi khuẩn, tăng sức đề kháng và tăng khả năng điều trị thành công khi chó mắc các bệnh nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn cũng nên cho chó đi khám định kỳ. Khám định kỳ cho chó giúp nắm bắt tình trạng của chó nhanh nhạy hơn. Thực tế, có nhiều ca bệnh được phát hiện sớm nhờ khám định kỳ.

Chế độ ăn phù hợp, ổn định

Bạn nên cố định chế độ ăn uống của chó, tránh thay đổi thất thường dễ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của chó. Nếu bạn có ý định thay đổi thực đơn cho chúng, hãy thay đổi từng chút một, từ từ để chó của bạn có thể dần thích nghi.

Tại PetHealth, mọi pet được khám lâm sàng và tư vấn miễn phí về tình trạng của mỗi bé. Vì vậy, khi chó của bạn có những triệu chứng lạ, hãy mang tới PetHealth gần nhất nha.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: