Chó Con Bị Tiêu Chảy Phải Làm Sao?

Bỗng một ngày chó con của bạn bị tiêu chảy khiến bạn lo lắng. Vậy trong trường hợp này, là một người chủ, chúng ta phải làm gì? Cùng PetHealth tìm hiểu những điều nên làm khi chó con bị tiêu chảy nhé!

Xác định nguyên nhân chó con bị tiêu chảy

Do ăn uống

Đường tiêu hóa của chó con khá nhạy cảm, cho nên nếu bạn thay đổi chế độ ăn của chúng dù chỉ một chút cũng có thể khiến cho con bị tiêu chảy. Ngoài ra, những chú chó phàm ăn có thể ăn phải thức ăn không đảm bảo như đồ ăn của người rơi vãi, lục thùng rác, nhai nuốt các đồ vật,...

Do nhiễm khuẩn

Có nhiều loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây ra tiêu chảy cho chó con của bạn. Và hơn thế, hệ miễn dịch của chó con chưa hoàn thiện nên càng tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng. Vì vậy, hãy tiêm phòng đầy đủ cho chó con của bạn để tránh lây nhiễm các loại vi khuẩn, virus, ký sinh trùng. Vì nếu chó con mắc phải thì khả năng tử vong là rất cao.

Stress

Không nhầm đâu! Chó cũng có thể bị stress. Chó bị stress do nhiều nguyên nhân, có thể do vừa mới bị tách đàn, vừa chuyển nhà mới, hay có thêm thành viên mới trong gia đình,... Và chó bị stress cũng có thể xuất hiện triệu chứng tiêu chảy. 

Phải làm gì khi chó con bị tiêu chảy?

Chó con bị tiêu chảy khiến bạn lo lắng. Vậy lúc này bạn cần làm gì để chó hết tiêu chảy?

Theo dõi các triệu chứng

Bạn cần theo dõi các triệu chứng của chó: Chó con bị tiêu chảy nặng không? Tình trạng có thuyên giảm không? Hay có xuất hiện thêm các triệu chứng khác không? Nếu tình trạng của chó con trầm trọng hơn hay xuất hiện thêm các biểu hiện khác. Hãy đưa chó đến thú y để được khám và điều trị sớm nhất.

Cho ăn thực đơn dễ tiêu hóa

Trong thời gian chó con bị tiêu chảy, đường ruột của chúng đang gặp vấn đề, bạn hãy ưu tiên cho chúng ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa và đảm bảo vệ sinh, đun chín,... Một số thực đơn phù hợp với chó con bị tiêu chảy như: ức gà luộc, cháo, cơm và bí ngô xay nhuyễn,...

Mang chó đi khám

bạn có thể theo dõi và tự điều trị cho chó tại nhà. Nhưng để đảm bảo nhất thì vẫn nên đưa chó đến thú y để được khám và điều trị kịp thời. Bởi có một số bệnh nguy hiểm như Parvo, Care,... có nguy cơ tử vong rất cao cũng có triệu chứng tiêu chảy, nếu phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp tăng tỷ lệ thành công.

Cách phòng ngừa tiêu chảy cho chó con

Tránh không cho chó lục thùng rác

Việc chó lục thùng rác chắc hẳn không quá xa lạ. Tuy nhiên, đây cũng có thể là nguyên nhân gây ra một số bệnh ở chó, trong đó bao gồm cả tiêu chảy. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chó của bạn không thể tiếp cận được thùng rác, tránh những nguy cơ về sau.

Đảm bảo thức ăn cho chó sạch sẽ

Thức ăn không đảm bảo tiềm tàng nhiều vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây bệnh. Hãy đảm bảo rằng thức ăn cho chó sạch sẽ, nhất là đối với các loại đồ sống. Bạn cũng có thể chế biến chín thức ăn của chó để đảm bảo vệ sinh hơn.

Tăng sức đề kháng cho chó

Hệ miễn dịch của chó con chưa hoàn thiện nên việc tiêm phòng là cực kỳ cần thiết để đảm bảo chó con có một cơ thể khỏe mạnh. Đối với chó con, bạn cần tiêm đủ các mũi phòng 5 bệnh, 7 bệnh và phòng dại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tẩy giun định kỳ cho chó 4 lần/năm để chó của bạn có một sức đề kháng tốt nhất.

Hỏi và nhờ bác sĩ thú y tư vấn miễn phí tại PetHealth

Tại PetHealth, mọi pet được khám lâm sàng và tư vấn miễn phí về tình trạng của mỗi bé. Vì vậy, khi chó của bạn có những triệu chứng lạ, hãy mang tới PetHealth gần nhất nha.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: