Cách Nhận Biết Chó Bị Đường Ruột

Bệnh đường ruột gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của Boss. Vậy làm sao để nhận biết chó nhà mình có đang mắc bệnh đường ruột hay không. Cùng PetHealth điểm danh những dấu hiệu chó bị đường ruột nhé!

Chó bị nôn mửa

Nôn là dấu hiệu thường thấy khi chó bị bệnh và bệnh đường ruột cũng không ngoại lệ. Nếu là do các nguyên nhân thông thường như nuốt phải dị vật, thay đổi thực đơn mới thì việc chó bị nôn không mấy đáng ngại, chúng chỉ đang đào thải các thực phẩm không dung nạp được.

Nhưng nếu chó bị nôn kèm theo mệt mỏi, ít vận động hay nôn ra dịch trắng, dịch vàng hoặc máu thì bạn không thể chủ quan nữa, mà có thể đây là dấu hiệu của một bệnh lý nguy hiểm nào đó liên quan đến đường ruột, hệ tiêu hóa,...

Chó bị tiêu chảy

Khi chó bị đường ruột, tiêu chảy là một trong những dấu hiệu đầu tiên chúng ta có thể nhận biết. Và đây cũng là biểu hiện chung của nhiều loại bệnh nên cũng khó để nhận biết bệnh chính xác cho chó.

Tuy nhiên, nếu chó bị tiêu chảy có kèm theo các dấu hiệu như: có lẫn máu hoặc chất nhầy trong phân, phân có mùi khó chịu, đặc trưng thì bạn cần hết sức lưu ý, cho chó đi khám và điều trị sớm nhất. Vì rất có thể chó đã mắc phải các bệnh nguy hiểm về đường ruột như Parvo, Care.

Chó bỏ ăn hoặc ăn rất ít

Khi chó mệt mỏi hay gặp các vấn đề về đường tiêu hóa, đường ruột cũng sẽ thường bỏ ăn hoặc có ăn nhưng chỉ ăn rất ít. Nguyên nhân của chó bỏ ăn có thể là do thời tiết thay đổi, cũng có thể do khẩu phần ăn bị thay đổi đột ngột. Nhưng nếu kèm theo đó là nôn dịch vàng thì khả năng cao chó đã bị viêm ruột. Lúc này, bạn nên mang chó tới thú y để được khám, chẩn đoán và chữa trị kịp thời.

Chó bị sốt

Bởi vì Boss và bạn bất đồng ngôn ngữ và đặc điểm sinh học của chúng khác với con người nên nhiều chủ nuôi sẽ không nhận biết được chó nhà mình bị sốt. 

Những dấu hiệu cho thấy chó đang bị sốt:

  • Chó thở to, nặng nề, hơi thở gấp gáp, hay lè lưỡi và thở khò khè

  • Đi đứng loạng choạng, mất kiểm soát

  • Toàn thân run rẩy, có dấu hiệu mệt mỏi

  • Mũi khô và ấm, đồng tử mở rộng, mắt đỏ

  • Chó ít vận động, nằm im một chỗ

Bụng chó bị chướng, đầy hơi

Khi chó gặp các vấn đề về tiêu hóa, bụng chó có thể có biểu hiện đầy hơi, chướng khí. Điều này khiến chó khó chịu, bỏ ăn, lười vận động. Bạn có thể dễ dàng nhận biết điều này khi quan sát khu vực ổ bụng của chó. Bụng chó phình to và căng bất thường. Khi thấy chó có biểu hiện này thì bạn cần nhanh chóng mang chó đi cấp cứu.

Chó mệt mỏi, lười vận động

Khi chó bị bệnh, việc chúng cảm thấy mệt mỏi và lười vận động là điều dễ hiểu. Đây cũng là biểu hiện chung của nhiều loại bệnh, bao gồm cả bệnh đường ruột ở chó.

Trên là những dấu hiệu nhận biết chó bị đường ruột. Hãy đưa chó đi thú y khám khi phát hiện những dấu hiệu trên để được hướng dẫn điều trị kịp thời nhé.

Tại PetHealth, mọi pet được khám lâm sàng và tư vấn miễn phí về tình trạng của mỗi bé. Vì vậy, khi chó của bạn có những triệu chứng lạ, hãy mang tới PetHealth gần nhất nha.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!



Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: