Điều Trị Cho Chó Bị Đường Ruột

Chó bị đường ruột không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Vậy điều trị cho chó bị đường ruột như thế nào? Tìm hiểu cùng PetHealth nhé!

Điều trị chó bị đường ruột dựa vào nguyên nhân gây bệnh

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh đường ruột của chó, bác sĩ thú y sẽ có những hướng điều trị khác nhau.

Điều trị cho chó bị đường ruột do ăn uống

Chó ăn uống đồ thiu, hỏng, ngộ độc hay thay đổi thực đơn đột ngột cũng khiến chó bị đường ruột. Trong trường hợp này, bạn cần cho chó nhịn ăn trong 24 giờ, chỉ cho chó uống nước sạch để giúp chó “rửa ruột”. 

Do stress

Chó bị đường ruột do bị stress cùng không hiếm gặp. Trường hợp này, bạn cần tạo sự thoải mái chó thích nghi với sự thay đổi. Ví dụ, nếu chó bị stress do nhà có thành viên mới thì hãy giúp chó làm quen và chấp nhận thành viên đó.

Do mắc bệnh truyền nhiễm

Chó mắc các bệnh truyền nhiễm như Parvo, Care,... thì khả năng cứu chữa khá là thấp nhưng vẫn có thể chữa khỏi nếu can thiệp kịp thời. Các bệnh này chưa có thuốc đặc trị nên các bác sĩ sẽ điều trị theo triệu chứng. Do mỗi cá thể mắc bệnh có những triệu chứng và tình trạng khác nhau nên bác sĩ cần khám và sau đó dựa theo thể trạng của chó để đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Do chó bị dãn dạ dày hoặc xoắn ruột, tắc ruột

Trường hợp này bác sĩ thường phải can thiệp phẫu thuật để gỡ xoắn ruột hay lấy dị vật bên trong, loại bỏ u,... Tuy nhiên, có một số ít bác sĩ có thể điều trị bằng cách theo dõi, kê đơn phù hợp. Ví dụ: Dị vật nhỏ có thể cho chó uống thuốc nhuận tràng để dị vật được đào thải ra ngoài cùng phân.

Chăm sóc hỗ trợ điều trị cho chó bị đường ruột

Ngoài điều trị, chăm sóc hỗ trợ cũng đóng vai trò quan trọng để giúp chó hồi phục sức khỏe. Khi chó bị đường ruột, bạn nên lưu ý chăm sóc sức khỏe của chó từ việc cho uống thuốc, truyền dịch, bù nước, đến ăn uống,...

Sử dụng các loại thuốc hỗ trợ 

  • Cho chó uống các loại thuốc giảm tiêu chảy, chống buồn nôn

  • Thuốc kháng axit và thuốc bảo vệ ruột/dạ dày

  • Probiotic dành cho vật nuôi

  • Truyền dịch để bù nước, bù điện giải

Chế độ ăn uống

Chó bị đường ruột, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống của chó. Nên ưu tiên cho chó ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa, nấu chín như cháo, cơm, thịt gà. Và nếu bạn đang thử thay đổi thực đơn của chó thì có thể tạm ngừng, sau đó mới thay đổi từ từ, từng chút một.

Tại PetHealth, mọi pet được khám lâm sàng và tư vấn miễn phí về tình trạng của mỗi bé. Vì vậy, khi chó của bạn có những triệu chứng lạ, hãy mang tới PetHealth gần nhất nha.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: