Chăm Sóc Cho Chó Bị Đường Ruột

Chó bị đường ruột cần được chăm sóc, hộ lý kỹ càng từ việc thuốc men, chăm sóc hằng ngày đến ăn uống. Hôm nay, cùng PetHealth tìm hiểu về cách chăm sóc cho chó bị đường ruột nhé!

Chăm sóc tại nhà cho chó bị đường ruột

Chăm sóc ăn uống 

Chó bị đường ruột nên cho ăn các loại thức ăn dễ tiêu hóa như cháo, cháo thịt, thịt nạc xé nhỏ, pate,... Bạn cũng có thể trộn men tiêu hóa vào thức ăn của chó để giúp chó tiêu hóa dễ dàng hơn. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp tư vấn của bác sĩ để bổ sung các vitamin cần thiết cho chó.

Đặc biệt, bạn cần kiêng mỡ, kiêng sữa kiêng đồ tanh sống cho chó trong giai đoạn này.

Chăm sóc vệ sinh

Trong thời gian này bạn không nên tắm cho chó. Thay vào đó, bạn cần giữ ấm và khô ráo cho chó. Chuồng trại cũng cần được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, tránh cho chó tiếp xúc với chó lạ trong thời gian điều trị.

Chăm sóc cho chó bị đường ruột tại thú y

Chăm sóc và điều trị y tế

Chăm sóc y tế rất quan trọng để giúp chó khỏi bệnh. Khi chó có những biểu hiện lạ, bạn nên đưa chó tới thú y để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Dựa theo tình trạng của chó, bác sĩ thú y sẽ có phác đồ điều trị phù hợp nhất cho chó của bạn. 

Trong thời gian điều trị, chó cần được cho uống thuốc đầy đủ, đúng giờ và bổ sung nước, bổ sung điện giải một cách phù hợp, vừa đủ. Ngoài ra, chó có thể cần thêm một số thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Hộ lý

Khi chó bị đường ruột, bác sĩ sẽ ưu tiên các loại thức ăn dễ tiêu như cháo loãng, thịt nạc xé,... Tuy nhiên, có một số trường hợp sẽ ngừng cho ăn như Parvo, rối loạn tiêu hóa,... Thời gian cho chó nhịn ăn sẽ theo chỉ định của bác sĩ. Thay vào đó, chó sẽ được bổ sung dinh dưỡng và chất điện giải qua truyền nước.

Các dung dịch thường được sử dụng là Ringerlactat, dung dịch nước sinh lý, dung dịch glucose đẳng trương,... Số lượng dịch truyền và loại dịch truyền được tính toán và cân nhắc kỹ càng theo nhu cầu của cơ thể chó. Một số trường hợp muốn bổ sung điện giải chính xác nhất có thể làm điện giải đồ để phân tích kỹ càng. Ngoài ra, bác sĩ còn bổ sung các loại vitamin K, B, C,...theo thể trạng của từng pet.

Tại PetHealth, mọi pet được khám lâm sàng và tư vấn miễn phí về tình trạng của mỗi bé. Vì vậy, khi chó của bạn có những triệu chứng lạ, hãy mang tới PetHealth gần nhất nha.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!


Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: