DMCA.com Protection Status

Chó Bỏ Ăn Tiêu Chảy Là Bệnh Gì?

Tình trạng chó bỏ ăn tiêu chảy khá phổ biến và là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Để biết chính xác chó bị bệnh gì, chúng ta còn cần phải xem xét những biểu hiện kèm theo khác nữa. Cùng Pethealth tìm hiểu một số bệnh khiến chó bỏ ăn tiêu chảy nhé!

Chó bỏ ăn tiêu chảy do bị Parvo

Chó bị đi ngoài và chán ăn là biểu hiện rõ ràng nhất và sớm nhất khi chó mắc Parvo. Bởi bệnh Parvo là bệnh rất nguy hiểm ở chó nên khi phát hiện, bạn cần đưa chó đi thú y để điều trị sớm nhất, tăng tỷ lệ cứu sống chó. Để chắc chắn, bạn có thể tham khảo thêm các biểu hiện khác của bệnh Parvo.

Những biểu hiện khác của bệnh Parvo

Bên cạnh chó bỏ ăn tiêu chảy, khi bị Parvo chó còn bị sốt, nôn dẫn đến cơ thể mất nước và sụt cân. Nếu để lâu hơn, bạn sẽ thấy trong phân của chó có lẫn máu. Đây là dấu hiệu đặc trưng khi chó bị Parvo. Nếu thấy vậy thì bạn cần lập tức mang chó đi thú y để có thể kịp thời cứu chữa.

Chó bỏ ăn tiêu chảy có thể mắc bệnh Care

Tuy khả năng chó vừa bỏ ăn vừa bị tiêu chảy khi mắc bệnh Care không cao như Parvo nhưng không phải là không có. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ ít gặp. Ngoài tiêu chảy và bỏ ăn, chó bị Care còn có những triệu chứng đặc trưng khác.

Những triệu chứng đặc trưng của bệnh Care

  • Đi ngoài: Chó bị đi ngoài nặng, đây là một trong những triệu chứng đặc trưng khi chó bị Care

  • Bỏ ăn: Có thể, thường chó sẽ ăn ít, khả năng bỏ ăn thấp.

  • Sốt, nôn mửa: Chó bị sốt cao, sốt kéo dài, nôn mửa khi ăn dẫn đến tình trạng mệt mỏi

  • Chảy nước mũi: Đây là biểu hiện đặc trưng của bệnh Care, nước mũi đặc sánh.

  • Tăng sinh da: Nếu thấy biểu hiện này thì chó của bạn đã bị Care rất nặng rồi. Vùng mũi và chân tăng sinh da, ở chân thậm chí da tạo thành lớp sừng, nứt nẻ khiến chó đi lại khó khăn.

Viêm dạ dày - ruột do nhiễm khuẩn

Bệnh viêm dạ dày - ruột do nhiễm khuẩn ở chó cũng nguy hiểm không kém hai bệnh trên bới diễn biến bệnh nhanh, chó dễ bị kiệt sức dẫn đến tử vong. Khi bị bệnh, chó bị tiêu chảy nặng, có thể bỏ ăn. Vì bệnh chuyển biến rất nhanh nên bạn cần đưa chó đi thú y sớm để được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Những biểu hiện khác của bệnh viêm dạ dày - ruột nhiễm khuẩn

Khi bắt đầu phát bệnh, chó sẽ mệt mỏi, ủ rũ, suy dinh dưỡng do bỏ ăn và đi ngoài nhiều. Kèm theo đó là đau vùng bụng, sưng hạch dưới hàm và sưng hạch ruột. Ngoài ra, chó còn bị nôn mửa, triệu chứng này khá phổ biến và rõ rệt khi chó bị viêm dạ dày - ruột nhiễm khuẩn. Nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn, không được bác sĩ can thiệp y tế thì con vật sẽ dần kiệt sức, hạ thân nhiệt và dẫn đến tử vong. Vì vậy, ngay từ khi mới có những triệu chứng đầu tiên, bạn hãy đưa chó tới thú y để được khám và chữa trị kịp thời.

Ngoài những bệnh trên, chó bỏ ăn tiêu chảy cũng có thể là những triệu chứng của các bệnh khác. Vì vậy, cần phải đưa chó tới thú y để được khám, chẩn đoán và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.

Khi thấy chó của bạn có những biểu hiện lạ, cách tốt nhất là hãy đưa đến thú y để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời. Tại PetHealth, chúng tôi khám lâm sàng miễn phí cho mọi pet. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Tags: tiêu chảy
Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: