Cách Điều Trị Viêm Đường Ruột Ở Chó Tại Nhà

Bệnh viêm đường ruột khá phổ biến ở chó nhưng chủ nuôi cũng đừng nên chủ quan. Khi phát hiện chó bị bệnh nên có biện pháp chữa trị kịp thời. Vậy cần làm gì khi chó bị viêm đường ruột? Tham khảo ngay cách điều trị viêm đường ruột ở chó tại nhà!

Hướng dẫn điều trị viêm đường ruột cho chó tại nhà

Chó bị mất nước nhẹ - Bổ sung nước bằng đường uống

Đối với chó bị viêm đường ruột với triệu chứng nhẹ như mất nước thì bạn có thể bổ sung nước cho chó bằng cách cho uống dung dịch điện giải Electrolyte. Bạn có thể pha ra bát và để cho chó uống tự nhiên. Nhưng nếu chó không chịu uống thì bạn có thể ép chó uống bằng cách dùng ống tiêm (đã bỏ mũi tiêm) bơm vào trong má. Mỗi lần bơm khoảng 1-2ml/kg cân nặng của chó và mỗi tiếng bơm một lần.

Chó bị đi ngoài kèm nôn - Cấp nước bằng cách tiêm truyền

Trong trường hợp chó của bạn có biểu hiện đi ngoài và nôn mửa thì cho uống nước là không đủ. Thậm chí, ép chó uống có thể khiến nó nôn nhiều hơn. Vì vậy, bổ sung nước bằng cách tiêm và truyền nước là giải pháp tối ưu.

Các vị trí tiêm thường được áp dụng: Tiêm dưới da, tiêm xoang bụng và tiêm truyền tĩnh mạch.

Đối với truyền dịch, một số loại dung dịch được sử dụng phổ biến gồm: 

  • Dung dịch sinh lý đẳng trương: NaCl 0,9%, Glucose 5%, Lactate ringer.

  • Dung dịch ưu trương: Glucose 10%, 30%

  • Dung dịch bổ sung khác: đạm (Aminovit, Vimelyte-IV), khoáng (Vime

Canlamin, Canxi-Magne), vitamin (Hematopan-B, K, Babevit, Depancy, Vimekat, …)

Tình trạng nặng hơn - Sử dụng các loại thuốc kháng sinh

Đối với trường hợp chó bị viêm đường ruột nặng, bổ sung nước và truyền dịch là chưa đủ. Lúc này, thuốc kháng sinh là cần thiết để giúp loại bỏ vi khuẩn. Một số loại kháng sinh được sử dụng cho điều trị viêm đường ruột ở chó là Amoxi 15% LA, Vimefloro FDP,...

Bên cạnh đó, các loại thuốc trị triệu chứng cũng được sử dụng: Atropin, Vitamin K, B, Primperan, Vizyme,...

Tuy nhiên, liều lượng dùng các loại thuốc trên đều cần sự chỉ định của bác sĩ và cần được theo dõi kỹ càng trong quá trình sử dụng. 

Hệ thống phòng khám thú y PetHealth Việt Nam 

Đối với những trường hợp bệnh đã trở nặng, bạn nên đưa cún tới thú y để được khám và điều trị tốt nhất. Tại Việt Nam, hệ thống phòng khám thú y Việt Nam là một địa chỉ đáng tin cậy.

19 năm kinh nghiệm

Phòng khám thú y PetHealth đầu tiên được thành lập từ năm 2004 tại Tây Hồ, Hà Nội và là một trong những phòng khám thú y đầu tiên tại Hà Nội cũng như tại Việt Nam. Sau 19 năm phát triển, PetHealth hiện nay đã có 26 phòng khám trên cả nước, tự tin là hệ thống phòng khám thú y lớn nhất Việt Nam.

Bác sĩ trình độ cao, được cập nhật kiến thức mới thường xuyên

Các bác sĩ tại PetHealth đều tốt nghiệp chuyên ngành thú y với thành tích ấn tượng. Bên cạnh đó, PetHealth liên tục đồng hành cùng các bác sĩ mới, hỗ trợ làm quen với các ca bệnh thực tế. Do vậy, các thế hệ bác sĩ thú y mới tại PetHealth luôn được bồi đắp không ngừng, thế hệ trước nâng đỡ, truyền lại kinh nghiệm cho thế hệ sau.

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ của PetHealth không ngừng học hỏi, chúng tôi thường xuyên có những buổi chia sẻ kiến thức từ các chuyên gia trong ngành trong và ngoài nước. Tại đó, các bác sĩ được cập nhật thêm kiến thức thú y mới.

Trang thiết bị hiện đại

26 phòng khám của PetHealth được trang bị đồng loạt các trang thiết bị hiện đại để khám, xét nghiệm và chữa trị cho các pet. Với các trang thiết bị hiện đại, các bác sĩ sẽ khám và chẩn đoán nhanh, chính xác hơn, từ đó đưa ra phương hướng điều trị phù hợp nhất cho pet. Quá trình điều trị cũng có sự trợ giúp của các thiết bị hiện đại giúp cả quá trình thuận lợi hơn.

Tại PetHealth, pet được khám lâm sàng miễn phí. Vì vậy, khi quý khách phát hiện pet có những biểu hiện lạ hãy mang tới PetHealth để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: