Bệnh Care Ở Chó Có Nguy Hiểm Không?

Theo thống kê, tỷ lệ tử vong của bệnh Care ở chó lên tới 70-80%. Với khả năng lây nhiễm cao do Care virus, đây là một trong những bệnh nguy hiểm nhất với chó. Cùng PetHealth tìm hiểu về sự nguy hiểm của bệnh Care ở chó nhé!

Khả năng lây nhiễm mạnh

Bệnh Care ở chó do Care virus gây ra. Đây là loại virus có khả năng lây lan mạnh nên rất dễ gây bùng dịch nếu để chó bệnh và chó khỏe mạnh tiếp xúc với nhau.

Vì vậy, khi phát hiện chó bị bệnh Care, bạn cần cách ly chó bị bệnh với các chó khác ngay lập tức. Nhất là với những nhà nuôi nhiều chó, nếu không cách ly kịp rất có thể bùng dịch và lây cho cả đàn.

Nhiều triệu chứng cùng lúc khiến chó mệt mỏi, kiệt sức

Chó bị bệnh Care thường xuất hiện nhiều triệu chứng cùng lúc khiến cơ thể nhanh chóng mệt mỏi và kiệt sức. Thường chỉ cần phát bệnh sau 1-2 ngày là đã có thể thất\y sức khỏe của chó giảm đi một cách rõ rệt.

Các triệu chứng lâm sàng

Chó bị Care thường xuất hiện các triệu chứng: sốt, nôn, đi ngoài, bỏ ăn,... Những triệu chứng này kéo dài và xuất hiện nhiều lần trong ngày khiến chó nhanh chóng mệt mỏi và kiệt sức. Những triệu chứng này xuất hiện đầu tiên khi chó phát bệnh và cũng khiến người nuôi dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.

Những biểu hiện qua đường hô hấp

Bên cạnh những triệu chứng lâm sàng, nếu bạn quan sát chó kỹ sẽ thấy một số biểu hiện qua đường hô hấp như: khó thở, hụt hơi, chảy nước mũi, chó bị ho, thè lưỡi ra để thở,...

Triệu chứng qua đường tiêu hóa

Các biểu hiện qua đường tiêu hóa là dễ nhận biết nhất. Chó có thể bị nôn mửa, tiêu chảy nặng (5-7 lần/ngày), nặng hơn, trong phân có thể lẫn cả máu. Do chó nôn và đi ngoài liên tục nên dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, chó nhanh chóng mệt mỏi, kiệt sức.

Các triệu chứng qua da

Bệnh Care biểu hiện qua da cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chó. Các nốt sài xuất hiện khắp cơ thể chó và vỡ, chảy mủ khiến con vật đau, khó chịu. Hơn nữa, phần da tại mũi và bàn chân cũng tăng sinh khiến việc đi lại của chó khó khăn, da ở chân còn có thể bị nứt gây đau đớn cho chó.

Các triệu chứng khác

Ngoài ra, khi bệnh có những tiến triển mạnh, chó còn bị co giật, động kinh, viêm nhiễm, nhiễm trùng thứ phát,... và nhiều triệu chứng nguy hiểm khác. Mắt chó có thể bị viêm nhiễm, sau đó mù lòa. Đối với chó cái đang mang thai còn có nguy cơ sảy thai cao.

Những triệu chứng trên xuất hiện cùng lúc khiến con vật đau đớn, sức khỏe suy kiệt nhanh chóng. Đó cũng là lý do khiến phần lớn chó tử vong khi mắc bệnh Care.

Điều trị bệnh Care gặp nhiều khó khăn

Chưa có thuốc đặc trị

Một lý do khác khiến bệnh Care càng thêm nguy hiểm đó là do chưa có thuốc đặc trị. Hiện nay, các bác sĩ thú y thường chữa bằng cách điều trị triệu chứng. Nếu chó được nhập viện theo dõi, bác sĩ điều trị kịp thời, khả năng đáp ứng thuốc tốt thì có thể chữa khỏi. Còn nếu tự chữa ở nhà mà chủ ít có kinh nghiệm thì khả năng tử vong rất cao

Những di chứng

Bệnh Care nguy hiểm nhưng vẫn có tỷ lệ chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, có thể sẽ để lại những di chứng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chó.

  • Việc hô hấp của chó khó khăn, khó thở, chảy nước mắt,...ngay cả khi đã khỏi bệnh.
  • Chó tiêu hóa thức ăn kém hơn, lâu ngày dẫn đến việc chó kén ăn, ép ăn có thể bị nôn mửa.
  • Các vết thương ngoài da khó lành, dễ bị viêm nhiễm.

Khi thấy chó của bạn có những biểu hiện lạ, cách tốt nhất là hãy đưa đến thú y để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời. Tại PetHealth, chúng tôi khám lâm sàng miễn phí cho mọi pet. 

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: https://pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!



Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: