Câu Chuyện Của Pethealth

Từ 20 năm trước, khi ngành Thú Y vẫn chưa được chú trọng. Mọi hoạt động về sức khỏe thú y đều rời rạc và riêng lẻ. Hình ảnh anh bác sĩ Thú Y phải xách chiếc túi đến từng nhà có nuôi chó, mèo, lợn, gà… để tiêm ngừa hay chữa bệnh khi có nhu cầu đã là biểu tượng một thời của những năm 80, 90 và đầu những năm 2000 (Đây là mô hình bác sĩ đi tìm “bệnh nhân” và bác sĩ hoạt động đơn lẻ)

Trong khi con người thì có bệnh xá, bệnh viện, trung tâm y tế quy tụ những người có chuyên môn như các bác sĩ, y tá lại một nơi và có các trang thiết bị y tế sẵn có ở đó để khám và chữa bệnh cho con người khi có nhu cầu.

Thì đối với ngành Thú Y, trong đầu tôi luôn có sẵn một câu hỏi là “liệu có khi nào những điều tương tự cũng có thể sẽ xảy ra đối với những động vật khác không?”

Và kể từ khi trở thành sinh viên ngành Bác sĩ Thú Y (trường Học viện Nông Nghiệp 1 Hà Nội 1999-2003) cho đến khi ra trường hành nghề Bác Sĩ Thú Y, tôi luôn đau đáu đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó.

Tia sáng đầu tiên

Năm 2003, khi đang đi thực tập ở Trung tâm chẩn đoán thì tôi quen với một anh Tiến Sĩ Người Úc, người đã mở ra mô hình mới gồm có Phòng Xét Nghiệm (cho toàn bộ các loài động vât) và phòng khám Thú Y.

Tuy nhiên lúc đó phòng xét nghiệm Động Vật không phát triển được do không có nhu cầu và sau đó anh ấy phải bỏ và sang nhượng lại phòng khám Thú Y cho tôi.

Ông Nguyễn Văn Hòa - Tổng giám đốc Hệ thống bệnh viện thú y PetHealth

Hoạt động bất kể ngày đêm, xuyên lễ tết

Từ đó cuộc sống của tôi luôn gắn liền với phòng khám. 5 năm liền tôi không về nhà ngày mùng 1 Tết mà toàn trực ở phòng Khám. Đến khi lập gia đình với vợ cũng là 1 bác sĩ Thú Y, chúng tôi vẫn ở trong phòng khám. Khi có đứa con trai đầu lòng thì chúng tôi mới dọn ra ngoài (cũng gần phòng khám)

Cuộc sống ở phòng khám khiến chúng tôi làm việc mọi lúc. Cứ có ca bệnh là vào làm, bất kể ngày đêm, bất kể lễ tết.

Sau này thì chúng tôi mới hình thành nên việc trực và bàn giao công việc. Tuy nhiên mỗi lần có những ca khó không xử lý được hoặc khi có những người chủ họ gọi trực tiếp cho tôi yêu cầu làm thì tôi đều giải quyết dù là trong đêm.

Từ ước mơ đến hiện thực

Khoảng năm 2007-2008, nhờ gợi ý của một người thầy, tôi sang Thái Lan để thấy được thế giới bên ngoài như thế nào. Và lúc đó chính là đầu tiên tôi được chứng kiến mô hình Bệnh Viện Thú Y có quy mô giống như ở người khiến tôi thật sự ngỡ ngàng. 

Họ có khu bệnh viện rất rộng lớn với trang trại thú y. Hai hệ thống quản trị và bác sĩ hoạt động song song. Bác sĩ thì chỉ cần lo làm việc chuyên môn, không cần lo về vấn đề quản lý bác sĩ như thế nào, ca bệnh ở đâu. Đây là cái mà tôi cực kỳ ấn tượng với mô hình hoạt động của họ.

Cái mà tôi rất say mê nữa là phòng mổ ngoại khoa (tôi được vào chứng kiến các bác sĩ có thể ở phòng mổ cả ngày và làm việc từ 9h sáng đến 4h sáng hôm sau mà gần như không nghỉ. Chỉ thay ca ăn uống 15 phút xong vào tiếp). Từ đây tôi biết được rằng ngành thú y rồi sẽ có ngày phát triển. Sau đó, tôi tiếp tục đi Trung Quốc, Singapore và được thấy những mô hình tiên tiến.

Lặng im chờ thời!

Quay lại với Việt Nam, nếu thời điểm đó áp dụng ngay mô hình giống như thế thì sẽ chưa đáp ứng được tình hình thực tế.

Vậy nên mãi đến năm 2015-2016 tôi mới bắt đầu quay lại và gây dựng lại cơ sở đầu tiên ở 240 Âu Cơ (Hà Nội), sau đó mới phát triển cái thứ 2 ở Mỹ Đình. Từ sau 2 cơ sở đó xong mới bắt đầu tuyển người vào.

Cũng từ thời điểm này mà tôi phải trải qua một dấu mốc vô cùng đáng nhớ đó là sự thay đổi từ việc làm Bác Sĩ chuyên môn chuyển sang làm Quản lý .

Rất nhiều giằng xé trong nội tâm mà tôi phải giải quyết và quyết tâm chuyển dần sự chú ý sang quản lý, đào tạo, huấn luyện và theo sát các bạn trẻ để các bạn ấy phát triển lên và chúng tôi có thể phục vụ được cho nhiều động vật hơn.

Cho đến hôm nay thì PetHealth đã gây dựng được 26 chi nhánh trên toàn quốc với 250 Cán bộ nhân viên và đã phục vụ được hơn 100.000 Khách hàng và sẽ còn phát triển nữa. Với đầy đủ các lĩnh vực chuyên môn dành cho Thú cưng như: Khám bệnh, Phẫu thuật, Tiêm phòng, Spa, Lưu trú, Cấp cứu, Vận chuyển.

Chúng tôi rất tự hào và sẽ luôn phấn đấu để không phụ lòng những người chủ nuôi đã tin tưởng và lựa chọn PetHealth là nơi chăm sóc sức khỏe cho Thú cưng của họ.

Tại Pethealth, pet được khám lâm sàng miễn phí. Vì vậy, khi quý khách phát hiện pet có những biểu hiện lạ hãy mang tới PetHealth để được khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  

Hệ thống phòng khám: https://pethealth.vn/pages/he-thong-benh-vien-thu-y-pethealth

Tổng đài: 1900 299 982

Website: pethealth.vn 

Rất hân hạnh được đón tiếp!

Tags: Tin tức
Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: