Những Kiểu Lông Phù Hợp Với Giống Chó Shiba Inu

Shiba Inu

Shiba Inu là giống chó gây được sự chú không nhỏ nhờ bộ lông đẹp với đa dạng màu sắc. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số gợi ý về kiểu lông phù hợp với Shiba dành cho các gia chủ đang sở hữu bé cún này.

Shiba Inu được mệnh danh là Quốc Khuyển của xứ sở hoa anh đào không chỉ bởi lòng trung thành với chủ nhân của mình mà còn bởi sự thông minh và sự dẻo dai của chúng. Ngoài ra, Shiba còn đốn gục trái tim của tín đồ thú cưng bởi hàng loạt biểu cảm khó đỡ của chúng.

Tuy kích thước cơ thể của Shiba tương đối nhỏ nhưng chúng lại vô cùng nhanh nhẹn và dẻo dai. Bên cạnh đó, cơ thể chúng rất cân đối và săn chắc. Chúng ta có thể phân biệt được giống đực và giống cái thông qua trọng lượng và kích thước cơ thể của chúng. Giống đức thì thường to và nặng hơn giống cái khoảng 2kg. Cân nặng của chó đực thường rơi vào khoảng 10 – 14 kg, chó cái thường nặng tầm 8 – 12 kg. Về chiều dài, chó đực cao khoảng 35 – 43 cm (14 -17 inches), con cái cao từ 33 – 41 cm (13-16 inches). Chúng có khung xương không lớn nhưng lại có độ dẻo dai cao.

Shiba Inu thuộc vào dòng chó có bộ lông hai lớp. Lớp bên ngoài có sợi dài và dày, không thấm nước. Bên cạnh đó, lớp lông này giúp giữ nhiệt cho cơ thể trong điều kiện lạnh hoặc tạo độ thông thoáng cho làn da được “thở” khi trời nóng hoặc ấm áp. Ngoài ra, lớp lông này còn có thể ngăn chặn được tia UV, côn trùng hay vi khuẩn làm tổn thương da. 

Trái ngược với lớp lông bên ngoài, lớp lông bên trong thường mỏng, uốn cong để bảo vệ cơ thể, thân nhiệt cho bé Shiba Inu. Đặc biệt, lớp lông này sẽ mọc ra rất dày vào mùa đông nhưng lại mọc thưa thớt, thậm chí là không mọc khi vào mùa hè nóng bức. 

Dù cho lông của Shiba Inu rất đẹp, dày và rậm rạp, tuy nhiên các chủ nhân của các bé Shiba sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong việc chăm sóc lông bởi lông của chúng rụng rất nhiều. Vì vậy, việc cắt tỉa lông là rất cần thiết. 

Tạo kiểu đơn giản

Đây là kiểu lông mà các gia chủ vẫn hay áp dụng cho bé Shiba Inu. Cách tỉa lông này thì không cần cầu kì, phức tạp, thậm chí các gia chủ còn có thể tự thực hiện ở nhà mà không cần phải tốn công đi đến các tiệm salon cho chó mèo. Bạn chỉ cần lấy kéo tỉa và cắt bớt lông cho bé Shiba ngắn đi sao cho lông của bé chỉ còn khoảng 3cm. Hoặc các gia chủ cũng có thể sử dụng tông đơ để tiết kiệm thời gian cũng như hiệu quả hơn. Tuy nhiên, chúng ta chỉ nên cắt lớp lông ở phía ngoài và để lại lớp lông ngắn ở phía bên trong, tránh cắt hay cạo trụi lớp lông này. Bởi lớp lông này có tác dụng tránh cho chú cún của bạn không bị cháy nắng vào mỗi mùa hè. 

Tạo kiểu Happy Ball Head

Đây là một trong những loại tạo kiểu khá phổ biến, nhất là đối với giống chó nhỏ. Lời khuyên cho các gia chủ đó là nên áp dụng cách tạo kiểu này cho các bé Shiba nhỏ. Tuy nhiên, nếu gia chủ nào vẫn mong muốn em Shiba của mình trông thật ngộ nghĩnh, dễ thương thì vẫn có thể áp dụng được cách tạo kiểu này nhé! Kiểu lông này yêu cầu bộ lông đầu phải dài sau đó được làm bông xù lên đặc biệt là phần mặt và tai.

Tạo kiểu Poo Under Cut 

Đây đang là kiểu được rất nhiều khách lựa chọn bởi vì có thể kết hợp nhuộm lông trong quá trình Grooming. Tuy nhiên, giống Shiba Inu không phù hợp nhuộm lông nên các gia chủ hãy cân nhắc trước về cách tạo kiểu này cho bé Shiba của mình nhé. Sau khi được tạo kiểu Poo Undercut, bé Shiba sẽ có chiếc đầu tròn như trái banh, để lộ ra 2 chiếc tai vểnh vô cùng xinh xắn. 

Tạo kiểu đầu sư tử 

Cách tạo kiểu lông này rất đặc biệt và thú vị. Chú Shiba của bạn sẽ được cắt ngắn sát phần da hết mức có thể từ phần cổ trở xuống, tuy nhiên các bạn hãy nhớ đừng cạo trụi lông của Shiba nhé. Còn lông ở phần đầu và hai tai sẽ được giữ nguyên và được tỉa lại gọn gàng. Sau đó được sấy xù ra một chút để nhìn sao cho giống với cái bờm của một chú sư tử. 

Trên đây là một số gợi ý về cách tạo kiểu lông cho chú chó Shiba Inu. Loài chó này vô cùng năng động, tinh nghịch nên các gia chủ vẫn nên tạo cho chúng kiểu lông đơn giản. Điều này không những vừa giúp chúng thoải mái, thoả sức vận động, chạy nhảy mà còn khiến cho các gia chủ tiết kiệm chi phí, thời gian. Ngoài ra, sau khi tạo kiểu, các gia chủ nên sử dụng loại lược chuyên dụng chải lông cho những giống chó lông dài. Có thể kể đến loại lược FURminator giúp lấy lông chết còn sót lại trên cơ thể chó. Đây là món bảo bối không thể thiếu với bất kỳ ai khi nuôi giống chó lông dài như Shiba. 

Trong quá trình chăm sóc nói chung hay tạo kiểu lông cho bé Shiba của mình nói riêng, các bạn đừng quên bỏ túi một vài địa chỉ uy tín về thú y như PetHealth nhé!

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  
Tổng đài: 1900 299 982
Website: pethealth.vn 
Đặt lịch khám: https://pethealth.vn/dat-lich/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

> Xem thêm các chương trình khuyến mãi tại Bệnh Viện Thú Y PetHealth

 

Bài trước Bài sau
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: