Chế Độ Ăn Phù Hợp Cho Chó Mèo Bị Béo Phì

mèo bị béo phì

Mặc dù chó mèo thừa cân hoặc béo phì phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe – bao gồm bệnh tiểu đường, viêm khớp, các vấn đề về da, huyết áp cao, các vấn đề về vận động, ung thư và các bệnh khác – nhưng tin tốt là chế độ ăn uống và dinh dưỡng có thể giúp thú cưng của bạn có được hình dáng và sức khỏe trở lại đúng hướng.

I. Cách phát hiện triệu chứng béo phì ở chó mèo

1. Phát hiện bằng cách sờ trực tiếp

Khi chó mèo ở trong một chỉ số thân hình bình thường bạn có thể cảm nhận được xương sống và xương sườn của con vật mà không cần phải sờ nắm cơ thể quá nhiều. Khi trượt các ngón tay, ép nhẹ xuôi theo hướng lông của thú cưng mọc, bạn có dễ dàng cảm nhận được xương sườn thì thể hình đó là bình thường.

2. Quan sát bằng mắt thường

Hãy quan sát vật nuôi của bạn từ trên cao, bạn sẽ nhận thấy sự thu hẹp giữa phần dưới của khung xương sườn và phần hông, giống như thú cưng của bạn có eo, điều đó là rất tốt. Nhìn nghiêng bạn có thể nhận thấy bụng hóp cong lên một chút.

Nếu những dấu hiệu này hoàn toàn không có ở chó mèo của bạn thì đó là lúc bạn nên tìm hiểu về thừa cân và béo phì ở chó mèo

Xem thêm: https://pethealth.vn/nhung-nguyen-nhan-gay-ra-benh-beo-phi-o-cho-meo/

II. Dinh dưỡng giúp mèo và chó giảm cân

Cách tốt nhất để chống lại tình trạng béo phì ở chó mèo là tham khảo ý kiến bác sĩ thú y của bạn về một chế độ ăn kiêng và kế hoạch tập thể dục để giúp bạn của bạn lấy lại vóc dáng cho chó mèo

Dưới đây là một số hướng dẫn hữu ích để mua thức ăn cho vật nuôi thừa cân – hãy tìm theo tỷ lệ phần trăm protein, chất béo và chất xơ trong thức ăn:

1. Đối với chó

2. Đối với mèo


Tăng hàm lượng chất xơ như minh họa ở trên sẽ rất hữu ích, vì nó đã được chứng minh là giúp thú cưng của bạn cảm thấy no.

Bạn có thể nên bổ sung L-carnitine vào bữa ăn của thú cưng (một axit amin duy trì khối lượng nạc và giảm mỡ trong cơ thể). Bạn có thể cho thú cưng uống 5-10 mg L-carnitine cho mỗi kg trọng lượng cơ thể chúng hàng ngày, chống lại vấn đề béo phì ở chó mèo

Xem thêm: https://pethealth.vn/cac-muc-do-beo-phi-o-cho-meo/

III. Các phương pháp giúp Pet của bạn giảm cân

Bác sĩ thú y sẽ giúp bạn lựa chọn thức ăn kiêng cho vật nuôi cụ thể và cung cấp các hướng dẫn cho ăn.

1. Chọn thực phẩm chế biến sẵn

  • Khi lựa chọn thực phẩm chế biến sẵn trên thị trường, hãy tìm nhãn “dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng” và “đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng do Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn chăn nuôi thiết lập.”

2. Kiểm soát khẩu phần ăn

  • Thực hành kiểm soát khẩu phần bằng cách cung cấp khẩu phần phù hợp, với sự trợ giúp của bác sĩ thú y hoặc chuyên gia dinh dưỡng thú y được chứng nhận hoặc bằng cách sử dụng các hướng dẫn thường có trong thực phẩm mua ở cửa hàng như một hướng dẫn. Chỉ để lại số lượng đó mà không cho thú cưng của bạn ăn tùy thích từ một phần lớn hơn!
  • Đừng ăn trước mặt con vật của bạn. Chúng sẽ nhìn bạn với ánh mắt “năn nỉ” để xin ăn
  • Giảm hoặc loại bỏ các món ăn vặt.
  • Đưa ra lời khen ngợi và sự chú ý bằng sự vuốt ve, thay vì xoay quanh bánh thưởng

3. Có chế độ tập luyện phù hợp

  • Xây dựng nhiều cơ hội để tập thể dục cùng thú cưng thân yêu của bạn. Vì tập thể dục đốt cháy calo, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường trao đổi chất, nên nó sẽ giúp vật nuôi giảm cân và ngăn trọng lượng tăng trở lại.
  • Đối với mèo, bạn có thể cần hạn chế khả năng săn mồi ngoài trời của chúng — điều này có thể góp phần khiến chúng ăn quá nhiều thức ăn.

Xem thêm: https://pethealth.vn/bien-phap-giam-can-hieu-qua-cho-cho-meo-bi-beo-phi/

Để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí 100% từ PetHealth, Quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:  
Tổng đài: 1900 299 982
Website: pethealth.vn 
Đặt lịch khám: https://pethealth.vn/dat-lich/
Rất hân hạnh được đón tiếp!

> Xem thêm các chương trình khuyến mãi tại Bệnh Viện Thú Y PetHealth

Bài trước
Bài viết liên quan:
Bài viết xem nhiều: